ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน...รับรู้ข่าวสารด้วยรายงานข่าวจาก ฝอ.2 บก.อก.ภ.6

20 มกราคม 2554

ทหารพม่าปล่อย6คนไทยเเล้ว

ผวจ.ตาก เผย ทหารพม่าปล่อย 6 คนไทยเเล้ว เดินทางกลับปลอดภัยดี หลังทีบีซี.เข้าประสาน

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก กล่าวว่า ทางการพม่าด้านตรงข้าม อ.พบพระ จ.ตาก ได้ปล่อยตัวราษฎรไทย 6 คนมาแล้ว โดยขณะนี้ได้เดินทางไปถึงที่บ้านแม่ออกฮู หมู่ที่ 4 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระแล้ว ซึ่งคนไทยทั้งหมดได้เดินทางมาด้วยความปลอดภัยและก่อนหน้านี้นายหม่อชิ และนายเมธี คีรีทัศนัย 2คนไทยที่ถูกจับและได้หลบหนีทหารออกมาที่บริเวณห้วยน้ำดั้น บ้านรวมไทยพัฒนา ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ โดยระบุว่าถูกทหารพม่าใช้หาบลูกกระสุนปืนและทุบตี จึงหลบหนีมาได้ในระหว่างทาง

สำหรับ 6 คนไทยที่พม่าปล่อยตัวมานั้น เป็นราษฎรบ้านแม่ออกฮู ทั้งหมด โดยเป็นเครือญาติกัน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำว่าไปมาอย่างไรถูกถูกจับ โดยราษฎรทั้งหมดยืนยันว่าได้เข้าไปฝั่งพม่าบริเวณตรงข้ามบ้านแม่ออกฮู เพื่อไปหาปลาและเก็บข้าวโพด ลึกประมาณ 7 กิโลเมตร และพบกับทหารพม่าที่กำลังลาดตระเวนจึงถูกจับกุม

อย่างไรก็ตาม การปล่อยตัวมาครั้งนี้ ทางคณะกรรมการชายแดนไทย-พม่า (ทีบีซี.) อ.แม่สอด ได้ประสานกับทีบีซี. ของพม่าที่ จ.เมียวดี เพื่อขอให้ปล่อยตัวราษฎรไทยกลับมา โดยการอำนวยการของ พ.อ.สุภโชค ธวัชพีระชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 อ.แม่สอด ในฐานะประธานทีบีซี. ฝ่ายไทย