ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน...รับรู้ข่าวสารด้วยรายงานข่าวจาก ฝอ.2 บก.อก.ภ.6

15 มกราคม 2554

แก๊งแขกขาวฉกเงินเสี่ยไร่อ้อยกำแพงเพชร

เมื่อ 14 ม.ค. พ.ต.ต.ยสพนต์ พวงทอง ร้อยเวร สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุ คนร้ายฉกเงินลูกค้าในธ.กรุงไทย สาขาชากังราว ถ.เจริญสุข ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร และถอยรถยนต์ชนรถครูสาวที่มาติดต่อธุรกรรมการเงินเสียหาย จึงไปตรวจสอบ

พบ นายสินชัย คงสิทธิ์ อายุ 57 ปี เสี่ยเจ้าของไร่อ้อยผู้เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ 11 ต.นิคมทุ่งโพธิ์ทะเล อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ผู้เสียหาย ให้การว่า ขณะนั่งรอคิวเพื่อนำเงินสดจำนวน 160,000 บาท ฝากเข้าบัญชี มีชายชาวต่างชาติ ลักษณะเป็นแขกขาว รูปร่างท้วม อายุประมาณ 40 ปี ใส่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหนัง มานั่งข้างๆ ทำทีสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ และหลอกให้มองไปที่เคาน์เตอร์ จากนั้นรีบร้อนลุกขึ้นเดินหนีไป เมื่อตนนับเงินให้เจ้าหน้าที่พบมีเพียง 125,000 บาท หายไป 35,000 บาท จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ธนาคารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนางกรวิพา สำโรง อายุ 36 ปี ครูร.ร.ชากังราว (เทศบาล 4) ให้การว่า ขณะมาติดต่อธนาคาร รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กค 225 สุโขทัย ของตน ถูกรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อวอลโว่ สีแดง สภาพเก่า ทะเบียน กข 1628 ไม่ทราบจังหวัด ที่จอดอยู่ด้านหน้าถอยมาชนจนด้านหน้าขวายุบเสียหาย โดยสังเกตเห็นว่าคนขับรถคันดังกล่าวผลุนผลันออกมาจากธนาคาร และรีบขับรถหนีไป ลักษณะคนร้ายเทียบกับภาพจากกล้องวงจรปิดน่าจะเป็นคนเดียวกัน

ด้านพ. ต.ต.ยสพนต์ กล่าวว่า จากการสอบสวนและดูภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคาร สันนิษ ฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพ ทำงานได้รวดเร็วมาก สามารถดึงเงินมาได้โดยที่เหยื่อไม่รู้ตัว เจ้าหน้าที่จะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป