ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน...รับรู้ข่าวสารด้วยรายงานข่าวจาก ฝอ.2 บก.อก.ภ.6

9 กุมภาพันธ์ 2554

พันธมิตรฯ ประกาศยุติการเคลื่อนขบวน 11 ก.พ. หลัง ครม.มีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ภายหลัง ครม.มีมติประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงใน 7 เขต กทม. โดยเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายประพันธ์ คูณมี โฆษกการชุมนุมรวมพลังปกป้องแผ่นดิน กล่าวว่า ขณะนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีกำลังหนีและปิดกั้นประชาชน ด้วยการปิดโทรศัพท์และเฟซบุ๊ก เพราะไม่ต้องการรับฟังความเห็นของประชาชนที่ตำหนิการแก้ไขปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา ดังนั้น ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการรวมพลังปกป้องแผ่นดินจะไปเปิดตู้ ปณ. เปิดรับจดหมายและไปรษณียบัตรจากประชาชนทั่วประเทศ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่ต้องการให้รัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาชายแดน

นายประพันธ์ยังกล่าวอ้างว่า เมื่อเกิดสงความระหว่างไทย-กัมพูชาแล้ว ตามหลักรัฐบาลควรมีคำสั่งห้ามการซื้อขายข้าวปลาอาหาร เชื้อเพลิง และยารักษาโรค ซึ่งเป็นยุทธปัจจัยในสงครามให้แก่กัมพูชา เบื้องต้นตนทราบว่ารัฐบาลได้มีคำสั่งแล้ว แต่ไม่มีการปฏิบัติอย่างจริงจัง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิบัติอย่างจริงจัง โดยเฉพาะน้ำมัน ถ้ากัมพูชาขาดน้ำมันเชื้อเพลิง รถถังของกัมพูชาก็เหมือนเป็นเศษเหล็กให้เด็กนั่งเล่น

พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร กล่าวว่า การประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงจะไม่กระทบต่อการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เพราะในวันดังกล่าวจะมีแค่การลำเลียงสิ่งของอุปโภคและบริโภคไปมอบให้กำลังใจแก่ทหารและประชาชนใน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษเท่านั้น ใน กทม.จะไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ดังนั้นรัฐบาลจึงไม่ต้องกังวลพันธมิตรจะเคลื่อนไหวไปชุมนุมที่หน้ารัฐสภา หรือบุกทำเนียบรัฐบาล

ที่มา...มติชน