ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน...รับรู้ข่าวสารด้วยรายงานข่าวจาก ฝอ.2 บก.อก.ภ.6

24 กุมภาพันธ์ 2554

7แกนนำแดงขึ้นเวที12มี.ค.เล็งไปทุกศาลจี้ปล่อยอีก"ตู่"ลั่นนำ"อริสมันต์-แรมโบ้"มอบตัวลุ้นได้ประกัน

นางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยแกนนำคนเสื้อแดง เปิดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ที่ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียลลาดพร้าว วันที่ 23 กุมภาพันธ์ โดยมี นพ.เหวง โตจิราการ และนายขวัญชัย (สาระคำ) ไพรพนา อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวได้มาทักทายกับมวลชนคนเสื้อแดง

นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ รักษาการโฆษก นปช. กล่าวว่า แม้จะมีการปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำ นปช. 7 คนออกมาแล้ว แต่การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงตามกำหนดนัดวันที่ 12 มีนาคม เพื่อรำลึกครบรอบ 1 ปีการเคลื่อนพลทั้งแผ่นดินของคนเสื้อแดงยังคงอยู่ แต่จะปรับเปลี่ยนเป็นการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 15.00 น.เพียงแห่งเดียวโดยจะไม่มีการเคลื่อนพลไปที่ไหน

"จะมีแกนนำคนเสื้อแดงทั้ง 7 คนมาร่วมพบปะพี่น้องและปราศรัยด้วย เนื่องจากคำสั่งศาลที่ให้ประกันตัวแกนนำคนเสื้อแดงนั้นห้ามยุยงปลุกปั่น และห้ามออกนอกประเทศ แต่ไม่ได้ห้ามเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยและขับไล่รัฐบาล และวันที่ 27 กุมภาพันธ์จะร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต 91 ศพจากเหตุการณ์กระชับวงล้อมและขอคืนพื้นที่ถนนราชดำเนินและแยกราชประสงค์ ในเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2553 ที่วัดปทุมวนาราม ในเวลา 10.00 น."

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวว่า ภารกิจของคนเสื้อแดงหลังจากนี้ยังต้องเรียกร้องเศษความยุติธรรมให้กับคนเสื้อแดงอีกร้อยกว่าคนที่เหลือ โดยตั้งแต่วันนี้พวกเราจะเดินทางไปที่ศาลยุติธรรมทุกจังหวัด ที่มีคนเสื้อแดงถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ

"ผมได้หารือกับคนเสื้อแดงอื่นๆ ที่ยังหลบหนีอยู่เบื้องต้นแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ นายอารีย์ ไกรนรา นายอดิศร เพียงเกษ รวมถึงคนอื่นๆ แล้วว่าจะช่วยเหลือให้คนเหล่านี้ได้กลับมามอบตัวและหวังว่าจะได้รับการประกันตัว รวมทั้งจะจัดคอนเสิร์ตใหญ่ รับขวัญแกนนำคนเสื้อแดงทั้ง 7 คน ที่โบนันซ่า เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา วันที่ 26 มีนาคมแน่นอน ให้เพื่อนๆ เก็บข้าวของรอไว้ได้เลย"นายจตุพร กล่าว

ที่มา...มติชน