ยินดีต้อนรับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน...รับรู้ข่าวสารด้วยรายงานข่าวจาก ฝอ.2 บก.อก.ภ.6

8 กุมภาพันธ์ 2554

พิจิตรบางอำเภอแล้งหนัก

อบต.วังกรด อ.บางมูลนาค จ.พิจิตร เริ่มประสบปัญหาแล้งหนัก ชาวบ้านกว่า 500 คนใน 2 ตำบลร้องขอน้ำดื่มจาก อบต.จนต้องจัดสรรงบซื้อน้ำประปามาแจกจ่าย วอนจังหวัด-ปภ.ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้ง หวังได้งบเพิ่มเติมช่วยชาวบ้าน-ขอน้ำจากประปามาแจกจ่ายชาวบ้าน

นายมานะ วุฒิยากร นายก อบต. วังกรด อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ขณะนี้ ชาวบ้านตำบลวังกรด หมู่บ้านที่ 3 กว่า 300 หลังคาเรือน และชาวบ้านหมู่ 6 กว่า 100 หลังคาเรือน กำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่ม

เนื่องจาก 2 หมู่บ้านนี้ ไม่มี ประปาหมู่บ้าน เพราะน้ำฝนที่ชาวบ้านรองไว้ในช่วงฤดูฝนนั้นใช้ดื่มหมดแล้ว ทำให้ขาดแคลนน้ำ ชาวบ้านจึงมาร้องขอน้ำกับทาง อบต. ซึ่ง ทาง อบต. วังกรดได้แก้ปัญหาด้วยการไปซื้อน้ำประปา จำนวนจากรถบรรทุกน้ำคันละ 300 บาท มาแจกจ่ายชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

นายมานะ กล่าวอีกว่า อยากให้จังหวัดพิจิตร และป้องกันสาธารณภัย จังหวัดพิจิตร (ปภ.) ประกาศให้พื้นที่ของ อบต.วังกรดเป็นพื้นที่ประสบภัยแล้งได้แล้ว เพื่อจะได้ไปขอน้ำประปาจากประปาส่วนภูมิภาค อำเภอบางมูลนากมาแจกจ่ายชาวบ้านโดยไม่ต้องเสียเงินค่าซื้อน้ำอีก เนื่องจากฐานะการเงินการคลัง อบต. วังกรด มีงบประมาณจำกัด ปีนี้ยังถูกรัฐบาลเตัดงบไปอีก